Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

7 dấu hiệu nhiễm virus corona ở trẻ

Cập nhật: 12/5/2020 | 3:42:29 PM

Trong đại dịch Covid-19, có một bộ phận đối tượng phần lớn không bị ảnh hưởng, đó là trẻ em. Nhưng theo nhiều báo cáo gần đây cho thấy xu hướng trẻ em nhiễm virus corona đang tăng lên.

"Một hội chứng viêm đa hệ thống trong nhi khoa, gần đây được báo cáo bởi các chuyên gia ở Anh, cũng đang được quan sát thấy trên trẻ em và thanh niên ở thành phố New York và các nơi khác ở Mỹ," BS Demetre C. Daskalakis, MD, Phó ban phòng chống dịch Sở y tế thành phố New York, cho biết.

"Cho đến nay, từ những gì đã tìm hiểu được, đây là một biến chứng hiếm gặp trong nhi khoa được tin là có liên quan đến Covid-19", Ủy viên Y tế bang New York Howard Zucker nói. "Chúng tôi đang theo dõi nó rất chặt chẽ." Theo Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio, 4 trong số 15 bệnh nhân nhập viện với bệnh Kawasaki đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19, trong khi 6 em khác có kháng thể.

Tùy thuộc vào hệ cơ quan nào bị ảnh hưởng bởi bệnh Kawasaki, các triệu chứng sẽ khác nhau ở trẻ em. Nhưng để giúp bạn biết cần chú ý đến điều gì, thì dưới đây là những triệu chứng đã được ghi nhận trên các bệnh nhi nhiễm corona.

1. Phát ban trên thân mình hoặc vùng bẹn

Bệnh Kawasaki có thể xuất hiện dưới dạng phát ban trên thân mình hoặc vùng bẹn. Theo BS Daskalakis, triệu chứng này đã xuất hiện ở hơn một nửa số trường hợp trẻ em phải nhập viện gần đây.

2. Nôn

Nếu trẻ bị nôn và có bất kỳ triệu chứng nào khác trong danh sách này, hãy liên hệ với nhân viên y tế ngay lập tức. BS Daskalakis lưu ý rằng hơn một nửa trong số 15 trẻ em nhập viện ở New York đều gặp khó khăn trong việc giữ thức ăn.

3. Đau bụng

Một nghiên cứu về sự bùng phát sớm nhất của virus corona ở Trung Quốc chỉ ra rằng các vấn đề về đường tiêu hóa là triệu chứng đầu tiên xuất hiện ở nhiều bệnh nhân Covid-19. Và hơn một nửa số trẻ nhập viện gần đây cũng báo cáo có đau bụng.

4. Tiêu chảy

Các vấn đề về đường tiêu hóa do Covid-19 và bệnh Kawasaki không chỉ giới hạn ở đau dạ dày và nôn. Hơn 50% trẻ nhập viện gần đây cũng bị tiêu chảy.

5. Sốt cao kéo dài

Nếu trẻ bị sốt trong ba ngày liền, trên 39 độ C, thì bạn nên liên hệ với bác sĩ nhi khoa hoặc nhân viên y tế. Triệu chứng này không chỉ phù hợp với bệnh Kawasaki - biểu hiện ở tất cả 15 bệnh nhi - mà còn là dấu hiệu con bạn đang phải chiến đấu để giành lại sức khỏe.

6. Có vấn đề về hô hấp

Chưa đến một nửa số bệnh nhi cũng bị khó thở ở mức độ nhất định, đây là triệu chứng phù hợp của virus corona.

7. Tay chân bị sưng

Một triệu chứng đặc biệt của bệnh Kawasaki là tay và chân bị sưng, theo Bệnh viện Mayo. Mặc dù chưa được liên hệ trực tiếp với Covid-19, nhưng tứ chi sưng và/hoặc lòng bàn tay và lòng bàn chân hơi đỏ có thể là triệu chứng của bệnh Kawasaki.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014