Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Các loại hạt giúp tăng cường sức khỏe

Cập nhật: 11/3/2012 | 4:22:55 PM

Thêm hạt, đậu các loại vào chế độ ăn uống có thể cung cấp cho cơ thể bạn nhiều dưỡng chất quan trọng, các chuyên gia dinh dưỡng cho hay.

Tạp chí Công nghệ Thực phẩm số tháng 2/2012 do Viện Công nghệ thực phẩm Mỹ (IFT) phát hành cho thấy, bảo vệ tim mạch, duy trì cân nặng, cải thiện mức độ cholesterol và tăng khả năng nhận thức là một số lợi ích mà những thực phẩm này có thể đem lại.

Hạnh nhân chứa ít a xít béo bão hòa, giàu a xít béo không bão hòa, và có chứa chất xơ, phytosterol và protein thực vật. Nghiên cứu cho thấy, ăn sáng có bổ sung hạnh nhân giúp ổn định lượng đường glucose trong máu trong ngày và giúp no lâu. Quả hồ trăn (hạt cười) được xem là thực phẩm không thể thiếu của chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe tim mạch và cũng có thể làm giảm cholesterol.

Đậu cũng đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống. Chúng cung cấp carbohydrate, các loại vitamin, chất xơ, khoáng chất và chất chống ô xy hóa có thể giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức hoặc mắc bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí). Đậu Hà Lan, đậu lăng và đậu xanh chứa chất xơ, protein, cũng như 7 trong số 8 loại a xít amin thiết yếu cho cơ thể.


(Nguồn: thanhnien.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014