7 loại thực phẩm có tính kiềm nên có trong chế độ ăn uống hằng ngày

Cập nhật: 19/7/2022 | 8:04:58 AM

Thực phẩm có tính kiềm, giúp giảm bớt tính axit và cân bằng nồng độ axit trong cơ thể. Dưới đây là những loại thực phẩm có tính kiềm nên có trong bữa ăn hằng ngày.

Những thực phẩm như đậu nành, khoai lang, nấm, gạo lứt... có tính kiềm cao, tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Như Ý

Axit được tạo ra trong quá trình dạ dày tiêu hóa cao, sẽ khiến cơ thể bạn gặp nhiều vấn đề. Chế độ ăn giàu kiềm sẽ giúp thư giãn các đường tiêu hóa, tạo ra sự cân bằng trong hệ tiêu hóa của bạn.

Đậu nành

Đậu nành và những thực phẩm từ đậu nành như sữa, đậu phụ có tính kiềm cao. Đây là thực phẩm tuyệt vời giúp hỗ trợ điều trị và giảm nguy cơ mắc các bệnh do thừa axit gây nên.

Khoai lang

Khoai lang có tính axit nhẹ và có tính kiềm cao. Tính chất kiềm của khoai lang hỗ trợ trong việc chống lại chứng viêm, giúp chữa khỏi chứng viêm mãn tính.

Muối biển

Muối biển rất giàu khoáng chất như sắt, kali, iốt và magiê. Các đặc tính kiềm hóa của muối biển giúp chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và các bệnh do vi rút gây ra. Sử dụng muối biển để nấu ăn sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho gia đình bạn.

Nấm

Nấm có tính kiềm cao trong tự nhiên. Những người thường xuyên bị trào ngược axit nên sử dụng nấm trong chế độ ăn uống để cải thiện căn bệnh này.

Gạo lứt

Hàm lượng chất xơ trong gạo lứt giúp làm dịu chứng ợ nóng. Gạo lứt giúp giảm bớt tính axit trong cơ thể bạn. Ngoài tính chất kiềm, bản thân gạo lứt còn tốt cho sức khỏe, nên được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày thay cho gạo trắng.

Súp lơ

Súp lơ rất tốt cho việc cân bằng độ pH kiềm trong cơ thể. Các đặc tính kiềm cao của loại rau này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và các căn bệnh về tiêu hóa.

(Nguồn: laodong.vn)

In bản tin