9 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon

Cập nhật: 4/4/2021 | 7:39:15 PM

Có những loại thực phẩm giúp chúng ta tận hưởng một giấc ngủ ngon, trong khi một số thực phẩm khác và thói quen ăn uống lại gây ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ.

Theo chuyên gia dinh dưỡng tại California, Gary Zammit, Giám đốc Viện Rối loạn Giấc ngủ cho biết: 9 món ăn nhẹ và đồ ăn tối dưới đây sẽ giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon.

Quả mọng với sữa chua

Carbohydrate trong quả mọng có thể giúp tăng cường sản xuất serotonin trong não, trong khi sữa chua là một nguồn tryptophan thúc đẩy giấc ngủ ngon. Sự kết hợp giữa sữa chua với quả mọng để thưởng thức như một bữa ăn nhẹ vào buổi tối, sẽ giúp chúng ta có một giấc ngủ tốt hơn.

 

Nước ép anh đào với quả óc chó

Món ăn nhẹ này rất giàu melatonin, một loại hormon đóng vai trò quan trọng trong chu kỳ ngủ - thức của cơ thể.

Quả óc chó, cùng với quả hồ trăn và hạnh nhân, là một nguồn cung cấp melatonin khác, do vậy, có thể kết hợp với một ly nước ép anh đào chua sau bữa tối, giúp giấc ngủ chất lượng hơn.

Đậu côve với sữa

Đậu cô ve và sữa là nguồn cung cấp tryptophan, một loại acid amin có thể giúp cải thiện giấc ngủ. Tryptophan được chuyển đổi thành melatonin trong não, cũng như serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp thúc đẩy giấc ngủ và thư giãn thần kinh.

Trái Kiwi

Kiwi có chứa chất chống oxy hóa và serotonin, có thể giúp cải thiện thời gian bắt đầu, thời lượng và hiệu quả của giấc ngủ. Chúng ta có thể thưởng thức kiwi bằng cách cắt đôi quả theo chiều ngang và dùng thìa nạo lấy phần thịt.

 

Salad rau bina với hạt bí ngô

Món salad có chứa những thành phần này là nguồn cung cấp magiê phong phú. Magiê có tác dụng điều chỉnh chất dẫn truyền thần kinh melatonin và giúp kiểm soát chu kỳ giấc ngủ, magiê cũng hoạt động bằng cách tăng chất dẫn truyền thần kinh GABA, hoặc acid gamma-aminobutyric, trong não, làm chậm quá trình suy nghĩ và giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Chuối bơ đậu phộng

Sự kết hợp này không chỉ giàu magiê mà còn giúp làm giảm đột biến lượng đường trong máu và đặc biệt hữu ích cho những người mắc bệnh đái tháo đường.

Thực phẩm giàu protein cho bữa tối

Ăn cá, trứng và pho mát vào bữa tối vì chúng chứa acid amin L-ornithine, acid amin này có khả năng làm giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ khi cảm thấy mệt mỏi.

Trà thảo mộc

Một tách trà thảo mộc có thể dùng như một loại đồ uống giải khát, ví dụ như trà hoa cúc là một phần trong thói quen đi ngủ của một số người. Nó có chứa một chất chống oxy hóa gọi là apigenin có thể giúp làm dịu thần kinh để bắt đầu cho một giấc ngủ ngon. Hoặc trà hoa lạc tiên làm tăng mức GABA trong não, do đó mang lại lợi ích về giấc ngủ ngắn hạn cho những người trưởng thành khỏe mạnh với những dao động nhẹ về chất lượng giấc ngủ.

 

Sữa nghệ vàng

Hợp chất curcumin màu vàng tươi trong nghệ có khả năng chống oxy hóa và chống viêm, ngoài ra nghệ có tác dụng làm dịu dạ dày và khi thêm nó vào sữa ấm, nó có thể giúp giấc ngủ đến nhanh và ngon hơn. Có thể thêm hạt tiêu đen, giúp tăng cường khả năng hấp thụ curcumin.

 

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

In bản tin