Vì sao bạn không được bỏ bữa?

Cập nhật: 21/9/2017 | 9:01:10 AM

Dưới đây là những lý do vì sao bạn không được bỏ bữa:

 

Tăng nguy cơ tiểu đường

Bỏ bữa khiến tế bào gan ngừng đáp ứng với insulin – hormone chịu trách nhiệm giáng hóa đường. Điều này có nghĩa là gan không nhận được tín hiệu ngừng sản sinh glucose và tiếp tục bơm nó vào máu. Dư thừa đường tích tụ trong máu có thể gây tiểu đường týp 2.

Thường xuyên thay đổi tâm trạng

Khi cơ thể không được cung cấp đủ các dưỡng chất do bỏ bữa, bạn dễ thay đổi cảm xúc, và do lượng đường trong máu dao động bạn cũng rất dễ nổi cáu. Thường xuyên thay đổi tâm trạng ảnh hưởng tới khả năng hoạt động bình thường của não bộ.

Giảm chuyển hóa

Khi bạn nhịn đói hoặc bỏ bữa, tốc độ chuyển hóa bị giảm sút, đó là lý do vì sao cơ thể không đốt cháy thêm calo mà tích tụ chúng như chất béo. Giảm chuyển hóa cũng có thể dẫn tới tăng cân.

Căng thẳng

Bỏ bữa cũng dễ khiến bạn căng thẳng. Tình trạng căng thẳng kéo dài có thể làm tăng nguy cơ các bệnh như bệnh tim, tăng huyết áp, tiểu đường, trầm cảm và lo âu.

Hơi thở có mùi

Không ăn làm giảm lượng nước bọt trong miệng và khô miệng là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn nhân lên, dẫn tới tình trạng hơi thở có mùi.

Đau đầu và mệt mỏi

Bỏ bữa có thể làm giảm nồng độ đường huyết, khiến cơ thể sản sinh các hormone làm tăng huyết áp. Và hậu quả là, bạn có thể bị đau đầu, mệt mỏi và buồn nôn.


(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

In bản tin