Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

9 thực phẩm bất lợi cho sức khỏe sinh sản của nam giới

Cập nhật: 17/3/2012 | 2:08:09 PM

Có những thực phẩm thường xuyên được dung nạp trong thực đơn thường ngày mà bạn vô tình không biết đến những tác hại ẩn giấu, vậy bạn có biết nhưng thực phẩm đó là gì không ? ...

1. Muối

Quá nhiều muối có thể làm mất ham muốn tình dục của nam giới! Trong khi đó, việc ngâm các loại thực phẩm quá mặn, là thủ phạm của huyết áp cao. Các nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng áp lực máu cao, bất lực và testosterone thấp có một mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Người lớn có thể nạp vào cơ thể 6g muối ăn mỗi ngày mà vẫn đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh. Nhưng nếu vượt quá 12g thì bạn cần phải xem xét nguy cơ của chính mình.

2. Bột mì

Lúa mì sau khi chế biến thành bột thì lượng kẽm cũng bị mất mát lớn. Thường xuyên tiêu thụ những sản phẩm bột trắng tinh chế sẽ làm suy yếu khả năng sinh sản nam giới, dẫn đến tắc nghẽn động mạch, đau tim và tăng nguy cơ bất lực.

3. Pho mát

Hầu hết các pho mát không chỉ chứa lượng lớn acid béo bão hòa mà còn có nhiều chất béo khác cực kỳ có hại cho động mạch của con người và thậm chí ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Mối nguy hiểm sức khỏe mà pho mát gây ra tương đương với mối nguy hại bởi chất béo. Đặc biệt là thịt, sữa và pho mát không nên ăn cùng nhau.

 
alt

4. Bia

Nhà khoa học Anh gần đây đã phát hiện ra rằng bia có chứa hóa chất Prenylnaringenin, một chất có khả năng hạn chế khả năng sinh sản của tinh trùng. Tinh dịch bị ảnh hưởng, không thể sản sinh các enzyme cần thiết cho thụ tinh trứng. Đây là một trong những lý do gây vô sinh nam và hiệu suất tình dục kém.

5. Bánh quy

Bánh quy, đồ ăn nhẹ, tất nhiên, bao gồm các loại thực phẩm chiên có chứa chất béo hydro hóa gây tổn hại đến sức khỏe. Những chất này không chỉ làm cho mọi người dễ bị tăng cân, trở thành chất béo gây thiệt hại cho động mạch, mà còn ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục nam, lượng máu cung cấp đến hang mô, do đó ảnh hưởng đến sự cương cứng. 

6. Đậu nành

Đậu nành giàu protein, cũng như tác dụng làm giảm cholesterol, nó cơ thể là rất hữu ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây cho thấy đậu nành có chứa estrogen, khi dung nạp một lượng dư thừa sẽ làm tăng lượng estrogen của cơ thể, do đó ảnh hưởng đến các đặc điểm giới tính nam. Nhưng đừng đi quá xa nhé! Chỉ cần chú ý đến từ "quá mức", miễn là bạn không tiêu thụ “quá mức” hàng ngày thì bạn vẫn có thể nhận được nhiều giá trị lợi ích từ thực phẩm này.

alt

7. Chiên thực phẩm

Dầu thực vật bị chiên đi chiên lại nhiều lần bị hydro hóa, dầu có thể chuyển đổi thành chất rắn, trong đó có chứa chất béo Trans fat. Nó là loại chất béo nguy hiểm nhất trong nhóm các chất béo gây hại, làm tăng mức LDL-cholesterol (cholesterol xấu) trong máu do đó làm tăng khả năng bị các bệnh tim mạch. Ngoài ra, chất béo này khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây đông đặc máu và tạo ra những mảng bám vào thành mạch, dần dần làm hẹp lòng mạch máu, từ đó dẫn đến nguy cơ đột qụy.

Khoai tây chiên và các loại thực phẩm rán khác đều chứa chất béo transfat. FDA là cơ quan trực thuộc Bộ Y tế và Sức khỏe con người của Hoa Kỳ đã bắt đầu yêu cầu tất cả các loại thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa phải được ghi trên nhãn. Biện pháp này được thực hiện nhằm đưa ra những khuyến cáo giúp người tiêu dùng nhận thức rõ hơn từ đó có thể lựa chọn các loại thực phẩm không có Transfat, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch từ chất béo này.

8. Chất béo

Thịt đỏ (thịt bò, thịt xông khói, xúc xích,…) có thể khiến nam giới không mạnh mẽ. Chất béo bão hòa và cholesterol dễ thu hẹp các mạch máu, bao gồm cả việc cung cấp máu đến các bộ phận sinh dục. Hơn nữa, với những người mạch máu nhỏ thì đây là nguy cơ dễ gây tắc nghẽn.

9. Chất béo sữa

Sữa và sản phẩm từ sữa là những nguồn protein dồi dào nhất, nhưng có sự khác biệt giữa chúng. Nếu nó là sản phẩm đầy đủ chất béo thì nó tốt. Trong thực tế, sự nguy hiểm của chất béo sữa và sản phẩm sữa cũng nhiều như chất béo. Điều tồi tệ nhất là sự kết hợp của cả hai có thể gây ra các tác động tàn phá cơ thể ngay lập tức.

(Nguồn: afamily.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014