Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ngồi cách xa tivi bao nhiêu là hợp lí?

Cập nhật: 29/3/2012 | 7:27:20 PM

Một trong những nguyên nhân gây cận thị cho trẻ em chính là việc trẻ xem ti vi quá nhiều và khoảng cách từ chỗ ngồi xem đến màn ảnh ti vi chưa thích hợp.

Theo khuyến cáo, khoảng cách từ chỗ ngồi xem đến màn hình ti vi không được quá gần hoặc quá xa. Nếu máy có màn hình 14 inch, bạn nên ngồi cách 1,6 m; với máy 22 inch, cự ly thích hợp là 2,4 m. Khoảng cách cần thiết là 1,8 m với màn hình 16 inch, 2 m với màn hình 18 inch và 2,2 m với màn hình 20 inch.

Ngoài ra, khi xem tivi, phòng đặt ti vi phải có ánh sáng vừa đủ, êm dịu để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Ban ngày, cần hạ rèm che cửa sổ để nâng cao độ nét của hình ảnh. Ban đêm, cần bật một đèn con để hình ảnh êm dịu, dễ xem.

Với tivi màu, phải điều chỉnh để không sáng quá (không gây chói mắt), không tối quá. Hình ảnh phải rõ nét, màu sắc phải giống như thực, làm người xem thấy dễ chịu. Có vậy mới không hại đến mắt, đến sức khỏe. Độ cao của trung tâm màn hình ti vi phải ngang bằng hoặc thấp hơn chút ít so với tầm mắt.

Không nên xem ti vi liên tục quá 2-3 giờ sẽ khiến mắt bị mỏi, tăng cảm giác mệt, gây khó ngủ, nhức đầu... Chỉ nên xem tiếp sau khi đã ra ngoài đi dạo hoặc nghỉ ngơi thư giãn một lát.

(Nguồn: nld.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014