Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cách đơn giản chống đột quỵ do nắng nóng

Cập nhật: 21/5/2018 | 9:03:25 AM

Mặc dù nguy hiểm, nhưng đột quy do nắng oi nóng có thể phòng tránh được bằng các biện pháp đơn giản.

Mặc dù nguy hiểm, nhưng đột quỵ do nắng oi nóng có thể phòng tránh được bằng các biện pháp đơn giản. Mọi người cần theo dõi dự báo thời tiết để chủ động phòng tránh đột quỵ cho ông bà, cha mẹ đã cao niên, cần lưu ý không cho trẻ em chơi ngoài trời nắng lâu. Trẻ mải chơi quên không uống nước, dễ mất nước và thân nhiệt sẽ tăng cao bất thường, rất nguy hiểm.

Không để trẻ chơi ngoài nắng lâu, có thể dễ mất nước và nguy hiểm (ảnh minh họa).

Mọi người nói chung và người cao tuổi, trẻ em không nên đi lại hay làm việc, vui chơi vào những ngày nắng gắt và những giờ cao điểm nắng nóng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Tránh làm việc lâu khi gần các nguồn nhiệt nóng như lò nung vôi, gốm, lò rèn. Mang đủ mũ nón, trang bị bảo hộ lao động cần cho phòng tránh nắng gắt. Cải thiện môi trường làm việc: thông gió, thông khí, không làm việc hoặc có những hoạt động gắng sức ở ngoài trời nắng khi người mệt mỏi, ăn uống không đầy đủ, cơ thể đói và khát. Cần đội nón mũ rộng vành khi đi ngoài nắng.Với người già và trẻ em cần lưu ý việc thay đổi nhiệt độ khi ở phòng lạnh đi ra ngoài, cơ thể rất dễ toát mồ hôi đột ngột, tình trạng này sẽ nguy hiểm cho người cao niên.

Để phòng chống đột quỵ do nắng oi nóng, nên uống đủ nước ngay cả khi không cảm thấy khát. Cần uống nước thường xuyên để tránh mất nước. Các loại nước uống tốt vừa giải nhiệt vừa bù muối là nước trái cây, nước canh, nước rau, dung dịch oresol. Người cao tuổi sức yếu, có bệnh tim mạch, đã từng bị đột qụy thì không nên ra ngoài nắng, không làm việc hoặc hoạt động gắng sức khi cơ thể mệt mỏi, đói và khát. Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn nhiều trái cây để cơ thể luôn khỏe mạnh, có sức phòng bệnh trong những ngày nắng gắt.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014