Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

6 bộ phận cơ thể dễ viêm nhiễm

Cập nhật: 13/1/2020 | 8:28:35 AM

Rốn, nách, lưỡi, vùng sau tai, núm vú... dễ trở thành điểm trú ngụ sinh sôi vi khuẩn, cần được chăm sóc kỹ để ngăn ngừa viêm nhiễm.

Rốn 

Rốn có thể vẫn bẩn kể cả sau khi tắm. Các nghiên cứu cho thấy trung bình có 67 loại vi khuẩn trú ngụ ở rốn.

Không cần vệ sinh rốn thường xuyên nhưng ít nhất mỗi tuần một lần sử dụng tăm bông để làm sạch rốn. Hãy nhúng đầu tăm bông vào cồn và chà nhẹ vào các bề mặt bên trong rốn. Sau đó sử dụng một chiếc bông ẩm để lau sạch cồn.

Nách

Có một loại vi khuẩn đặc biệt gây ra mùi hôi nách. Bạn càng sử dụng chất khử mùi, số lượng vi khuẩn này sẽ càng tăng ở khu vực nách.

Do đó, nếu nách không có mùi hôi thì đừng nên lạm dụng chất khử mùi. Ngoài ra, nên tránh mặc các loại quần áo làm từ chất liệu polyester, sử dụng đồ thoáng mát để cơ thể dễ thoát mồ hôi. 

Lưỡi 

Không chỉ răng mà lưỡi cũng cần được vệ sinh sạch sẽ. Các nhà khoa học cho biết làm sạch lưỡi thường xuyên có thể giúp giảm sự tích tụ mảng bám và ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe răng miệng.

Do đó, hãy sử dụng dụng cụ cạo lưỡi cùng với chất tẩy rửa sẽ đem lại hiệu quả hơn so với bàn chải đánh răng.

Núm vú 

Cả nam giới và phụ nữ đều có thể gặp vấn đề về núm vú vì chúng rất nhạy cảm. Kiểm tra núm vú ít nhất mỗi tuần một lần để theo dõi và kịp thời phát hiện nếu có bất kỳ thay đổi bất thường nào.

Ngoài ra, bạn không bao giờ được chủ quan với các triệu chứng trên núm vú như tiết dịch, nổi cục u bất thường, đau, có mùi hoặc ngứa. Hay luôn giữ ẩm cho bộ phận này bằng kem dưỡng da và tới gặp bác sĩ khi phát hiện các triệu chứng bất thường.

Vùng da phía sau tai 

Thông thường chúng ta thường làm sạch tai bằng cách lau vành tai và lấy đi phần ráy tai bên trong mà hay bỏ qua phần sau tai. Nếu không được chăm sóc kỹ càng, phần sau tai sẽ có mùi hôi và nổi mẩn ngứa, nếu để lâu sẽ khó điều trị. 

Hàng ngày, bạn chỉ cần vệ sinh khu vực này bằng xà phòng và nước ấm. Nhớ tháo bỏ bông tai trước khi đi ngủ.

Các khớp

Khoảng 15 triệu người trên thế giới bị đau khớp và phụ nữ có xu hướng mắc bệnh này nhiều hơn nam giới. Khớp đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt nhưng thường bị bỏ qua.

Bạn cần bổ sung collagen cho cơ thể với tác dụng giúp giảm đau khớp. Có thể sử dụng tất dài để bảo vệ vùng khớp gối khi đi ra ngoài hay lao động chân tay nhiều.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014