Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tại sao không nên đựng nước uống vào chai nhựa dùng rồi?

Cập nhật: 4/7/2017 | 12:15:39 PM

​Những chiếc vỏ đựng nước uống đóng chai trong veo thường được tái sử dụng, tiếp tục đựng nước uống. Nhưng hóa ra là việc sử dụng lại những chai này để đựng nước uống này sẽ khiến chúng ta đối mặt với nguy cơ khác.

Treadmillreviews đã kiểm nghiệm các chai nước được một vận động viên sử dụng trong một tuần, và kết quả cho thấy số lượng vi khuẩn cao nhất có trong một chai nước là trên 900.000 đơn vị khuẩn lạc trên mỗi cm vuông - nghĩa là còn nhiều hơn trên bệ ngồi toilet.

Và tệ hơn nữa, các nhà nghiên cứu thấy rằng 60% vi trùng được tìm thấy có khả năng làm bạn bị bệnh.

Nhưng đó không phải là tất cả. Không chỉ mất vệ sinh, việc sử dụng lại chai nhựa nhiều lần cũng có thể dẫn đến giải phóng những chất độc hại.

Những chất này có thể ảnh hưởng lên mọi hệ thống trong cơ thể chúng ta. Chúng có thể ảnh hưởng đến sự rụng trứng và làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về hoóc-môn như đa nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung và ung thư vú.

Thay vì sử dụng lại chai nhựa, tốt nhất nên uống từ chúng một lần và sau đó tái chế, nhưng nếu bạn phải dùng lại chai nhựa để đựng nước, thì các chuyên gia khuyên nên mua loại chai nhựa không chứa BPA và tránh rửa bằng nước nóng, vì điều này khiến các chất độc giải phóng với tốc độ đáng kinh ngạc – gấp 55 lần so với bình thường.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014