Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Những cách đuổi muỗi không hóa chất

Cập nhật: 23/7/2017 | 10:13:22 AM

Dịch sốt xuất huyết đang gia tăng, thủ phạm không ai khác chính là muỗi. Thay vì dùng các hoa chất để tạo ra môi trường sống không có muỗi, bạn nên thử 5 cách tự nhiên sau:

Mặc trang phục màu sáng

Bình minh và hoàng hôn là thời điểm lý tưởng của những côn trùng nhỏ đi kiếm ăn còn bạn thì chẳng thể nào không rời khỏi nhà vào lúc này.

Những màu sắc tối sẽ thu hút lũ muỗi đang đi tìm kiếm thức ăn nhưng màu sáng lại ít hấp dẫn chúng vì lũ muỗi chỉ nhìn thấy những gì tương phản với đường chân trời. Vậy nên bạn đã có một lý do tuyệt vời để mặc trang phục màu trắng trong suốt mùa hè rồi đấy.

Trồng lavender quanh nhà

Loài cây thơm này có tới 3 chức năng quan trọng là đuổi muỗi, bướm đêm và ruồi. Vậy nên hãy trồng nó quanh vườn để hương thơm quyến rũ của lavender bảo vệ bạn.

Nếu không thể trồng, hãy xịt tinh dầu oải hương lên cơ thể hay trong phòng. Mùi thơm của nó sẽ át mùi cơ thể - vốn thu hút muỗi ở bất kỳ đâu.

Mang theo một tờ giấy có mùi hương mạnh trong túi

Nếu không có tinh dầu hoặc 1 khu vườn oải hương, hãy xịt bất kỳ mùi hương mạnh nào vào một tờ giấy ăn và để trong túi áo, muỗi cũng sẽ tránh xa bạn.

Ăn nhiều tỏi hơn

Dầu tỏi sẽ được giải phóng qua các lỗ chân lông sau khi bạn ăn tỏi - một hàng rào tự nhiên bảo vệ bạn khỏi muỗi. Tuy nhiên, mùi này cũng sẽ làm một số người thân và bạn bè bạn không chịu nổi.

Thổi bay chúng

Bạn đã biết nước hấp dẫn muỗi nhưng bạn có biết gió sẽ thổi bay chúng chưa? Chỉ cần một làn gió nhẹ là muỗi cũng khó bay lượn rồi. Nhưng nếu muốn có một buổi tối ngoài trời vui vẻ, hãy bật quạt lớn trong sân và hướng gió của quạt nên tập trung ở chân vì côn trùng thường bay thấp để tránh gió.


(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014