Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mẹo nhỏ để tránh bị muỗi đốt

Cập nhật: 3/8/2017 | 7:53:33 AM

Muỗi phát triển mạnh ở mọi góc tối. Để tránh mắc các căn bệnh do muỗi gây ra, bạn phải ngăn chặn được việc bị muỗi cắn. Cách tốt nhất để tránh bị muỗi đốt là ngăn ngừa sự tiếp xúc với chúng ngay từ đầu.

Thống kê cho thấy có sự gia tăng trong các bệnh khác nhau liên quan đến muỗi như: sốt rét, sốt vàng da và sốt xuất huyết. Muỗi thường xuất hiện ở những nơi có độ ẩm thấp, nước tù đọng… Bạn có thể tránh côn trùng cắn bằng cách ở trong nhà lúc hoàng hôn và bình minh, đó là khi muỗi hoạt động mạnh nhất. Mật độ muỗi cũng dày đặc hơn ở các khu vực có nhiều cây và gần vùng nước tù. Dưới đây là một số phương pháp ngăn ngừa muỗi đốt hiệu quả mà không gây kích ứng da và ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.

Không để nước tù đọng

Muỗi cần nước để sinh sản, vì vậy hãy rút hết các nguồn nước để ngăn ngừa sự ứ đọng nước quanh nhà, bao gồm cả bát để nước uống cho vật nuôi, rãnh nước quanh nhà, thùng rác, lọ nước cắm hoa…

Trang phục

Mặc những quần áo sáng màu, độ rộng vừa phải – như áo sơ mi dài tay và quần dài, đội mũ và mang tất. Nếu bạn muốn tránh bị muỗi đốt, tốt nhất là nên tránh loại vải satin, ren và chỉ nên chọn các loại vải cotton.

Dầu khuynh diệp

Thêm một vài giọt dầu khuynh diệp vào nước tắm sẽ ngăn chặn bị muỗi cắn. Mùi này giúp bạn tránh bị muỗi đến gần.

Bật quạt trần

Các loại ruồi muỗi không thích di chuyển dưới quạt trần. Loại bỏ những côn trùng này bằng cách lắp đặt quạt trần sẽ có tác dụng đuổi muỗi.

Vỏ quýt, lá bạc hà

Một vài nghiên cứu đã cho thấy rằng loài muỗi không thích mùi bạc hà, mùi của vỏ quýt, mùi lá đinh hương hay mùi hoa oải hương. Bạn có thể sử dụng vỏ quýt, lá bạc hà hay những loại hoa trên phơi khô, sau đó bỏ vào túi lưới và để vào các góc nhà.

Che đậy thức ăn

Để kiểm soát ruồi muỗi  trong nhà bạn, tốt nhất nên che đậy cẩn thận nơi để hoa quả chín. Không những vậy, bất kỳ loại thực phẩm nào cũng cần có nắp che đậy cẩn thận.

Sử dụng sả đuổi muỗi

Muỗi không muốn lại gần tinh dầu sả. Do vậy, bạn có thể sử dụng vô số cách để muỗi tránh xa nhà như đốt nến sả, đốt tinh dầu sả hay trồng sả quanh hiên nhà.

Không để mồ hôi quá nhiều

Tránh các loại thực phẩm làm bạn đổ mồ hôi vì mùi  của mồ hôi thu hút muỗi cắn bạn. Nó cũng là cách để  tránh bị muỗi đốt.

Trồng một số loại cây

Có một số loại cây có tác dụng chống muỗi hiệu quả gồm cây sả, hoa oải hương, cây húng quế, cây bạc hà, cây cúc ngải và cúc vạn thọ.

Đóng cửa khi mặt trời lặn

Cách dễ dàng nhất để ngăn chặn muỗi đốt là không bao giờ được quên đóng cửa khi mặt trời lặn và mặt trời mọc mỗi ngày vì khi ấy là thời điểm muỗi hoạt động mạnh nhất. Ngoài ra, bạn cũng dọn dẹp nhà cửa gọn gàng để tránh bị muỗi cắn.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014