Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Giữ gìn sức khỏe tinh thần như thế nào?

Cập nhật: 16/4/2018 | 9:21:06 AM

Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng ngang với sức khoẻ thể chất. Trên thực tế, cả hai có ảnh hưởng đến nhau: trạng thái tinh thần ảnh hưởng đến mọi thứ từ huyết áp đến hoóc môn và nhịp tim khi nghỉ ngơi.

Hãy nhớ rằng không có bài tập hay chế độ ăn kiêng nào có hiệu quả hoàn toàn nếu trạng thái tâm lý và tình cảm của bạn không được tốt.

Dưới đây là một số quy tắc để có một sức khoẻ tinh thần tốt

Thiền

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy ngay cả một lần thiền rất ngắn cũng có thể là chiến lược hiệu quả để chống lại suy giảm nhận thức do tuổi già.

Chỉ 5 phút ngồi hoặc nằm trong khi cố gắng để tĩnh tâm là đủ giúp ích. Mức stress sẽ giảm xuống, não được thư giãn, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và sẵn sàng đối phó với những thách thức

Luôn có mặt

Chúng ta là những sinh vật của xã hội và cho dù là người hướng ngoại hay hướng nội, việc đầu tư thời gian và công sức cho những ràng buộc xã hội gần gũi là điều cốt yếu đối với sức khoẻ tâm thần.

Tất nhiên, bước vào tuổi trung niên, với những áp lực thời gian của gia đình và công việc luôn thường trực, bạn sẽ dễ dàng để mất những người bạn cũ. Nhưng có bằng chứng rõ ràng rằng các mối quan hệ xã hội là một trong những yếu tố lớn nhất quyết định sức khoẻ lâu dài của chúng ta.

Thật vậy, hồi đầu năm nay, một nghiên cứu của Harvard đã chỉ ra rằng chất lượng của các mối quan hệ gần gũi, dù là mối quan hệ cộng đồng, xã hội hay lãng mạn, thường là yếu tố tiên đoán sức khoẻ tuổi già chính xác hơn so với các yếu tố di truyền và lối sống.

Nghiên cứu cũng nhận thấy rằng sự hỗ trợ xã hội giúp bảo vệ cơ thể và não, giúp giảm sự suy giảm nhận thức.

Có mục đích

Cuối cùng, có mục đích để phấn đấu là điều rất quan trọng. Nó giúp bạn tập trung trí tuệ; và giữ cho cuộc sống luôn thú vị. Bạn không cần phải quá tham vọng - thậm chí phấn đấu cho một mục tiêu nhỏ cũng sẽ cho bạn động lực và đó sẽ là một điều mà bạn luôn trân trọng khi đạt được.

Tại sao không bắt đầu ngay từ bây giờ bằng cách chọn một trong những điều trên và cố gắng đưa nó vào cuộc sống của bạn? Không có lúc nào giống như lúc này.


(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014