Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Dân văn phòng thường mắc những căn bệnh nào?

Cập nhật: 1/4/2021 | 7:49:54 AM

Dưới đây là một số bệnh lý mà những người làm văn phòng cần lưu tâm.

Dân văn phòng thường mắc các bệnh lý về mắt, đau mỏi các khớp.
Dân văn phòng thường mắc các bệnh lý về mắt, đau mỏi các khớp.

Thoái hóa cột sống, suy tĩnh mạch mãn tính…là những căn bệnh phổ biến mà dân văn phòng khó tránh khỏi.

Trĩ và suy tĩnh mạch mạn tính

Suy tĩnh mạch mạn tính rất thường gặp ở nhân viên văn phòng do ngồi lâu ở tư thế gập và trong thời gian dài, làm cho hồi lưu máu tĩnh mạch không được tốt. Lúc đầu là tê, ngứa chân; sau đó có thể thấy phù. Ngồi lâu trong thời gian dài, ít vận động kèm theo chế độ ăn ít nước và ít chất xơ có thể gây nên bệnh trĩ.

Đau cột sống và khớp

Dân văn phòng phải ngồi liên tục nhiều giờ, thời gian đi lại và vận động rất ít nên dễ xuất hiện một số triệu chứng như: đau lưng, đau nhói các cơ (đặc biệt là đau cơ vai) và tê phù chân tay. Hơn nữa, cơ thể không được vận động thường xuyên nên cột sống dễ bị chùn – nguy cơ dẫn đến thoái hóa cột sống.

Các bệnh về mắt

Mỏi mắt và khô mắt là 2 triệu chứng dễ mắc phải khi làm việc nhiều với màn hình máy tính. Bạn phải mở to mắt hơn bình thường trong suốt quá trình làm việc sẽ gây nên các triệu chứng như: mắt mờ, nhìn hình có bóng tối, nóng rát mắt, ngứa chảy nước mắt,…

Nhiễm khuẩn

Nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết các bàn phím và điện thoại di động đều chứa rất nhiều các loại vi khuẩn và nhiều vi sinh vật khác. Ngoài việc lây lan những căn bệnh như cảm lạnh hay cúm thì cũng có thể dẫn đến việc nhiễm tụ cầu khuẩn và những bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng.

Béo bụng

Do ngồi nhiều một chỗ và ít vận động khiến lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng nhiều hơn nên dân văn phòng phần lớn đều có xu hướng bụng to hơn bình thường.

Stress

Stress là hậu quả của quá trình căng thẳng thần kinh mãn tính, có thể do áp lực và cường độ làm việc cao. Stress có thể gây ra các bệnh khác như rối loạn giấc ngủ, nhồi máu cơ tim, tiểu đường, xơ vữa động mạch, viêm loét dạ dày, tăng huyết áp hay triệu chứng đau nửa đầu. Đôi khi, nó cũng khiến bạn khó tập trung công việc như đau giật, thậm chí hoa mắt chóng mặt và xây xẩm.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014