Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

6 thói quen xấu sau khi ăn người Việt hay mắc khiến sức khỏe dần suy yếu

Cập nhật: 12/4/2019 | 7:49:44 AM

Sau khi kết thúc bữa ăn của mình, người Việt thường mắc những thói xấu gây bất lợi cho cơ thể. Dưới đây là 6 thói quen gây bất lợi cho cơ thể sau khi ăn phổ biến nhất.

1. Hút thuốc lá

6 thói quen xấu sau khi ăn người Việt hay mắc khiến sức khỏe dần suy yếu

Nếu bạn là một người nghiện thuốc lá, ít nhất hãy chắc chắn rằng bạn không hút thuốc ngay sau khi dùng bữa. Điều này có thể thực sự nguy hiểm cho tim của bạn và thậm chí dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.

Một nghiên cứu cho thấy hút một điếu thuốc sau bữa ăn gây hại tương đương như hút 10 điếu thuốc. Điều này cũng khiến bạn có nguy cơ bị ung thư phổi cao hơn.

2. Ăn trái cây

Mặc dù họ có thể nghĩ rằng đây là một lựa chọn tốt cho sức khỏe, các chuyên gia khuyên bạn không nên ăn trái cây sau bữa ăn. Trái cây sẽ bị trộn cùng thức ăn trong dạ dày khiến các chất dinh dưỡng mất đi thậm chí gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Lời khuyên là hãy ăn trái cây trước hoặc sau khi kết thúc bữa ăn chính ít nhất 30 phút.

3. Uống trà

6 thói quen xấu sau khi ăn người Việt hay mắc khiến sức khỏe dần suy yếu

Nếu bạn có thói quen uống trà sau mỗi bữa ăn để cảm thấy tươi mới và tràn đầy năng lượng cũng đang gián tiếp gây hại cho cơ thể. Trà sẽ khiến các protein trong thức ăn không được tiêu hóa đúng cách. Bạn có thể uống trà, nhưng hãy uống sau 2 tiếng sau khi dùng bữa.

4. Tắm

Tắm ngay sau khi ăn không phải là thói quen tốt cho hệ thống tiêu hóa của bạn. Điều này ảnh hưởng đến lưu thông máu trong cơ thể của bạn và dẫn đến các vấn đề trong việc tiêu hóa thức ăn.

5. Đi dạo

6 thói quen xấu sau khi ăn người Việt hay mắc khiến sức khỏe dần suy yếu

Nhiều người nghĩ rằng đi dạo hoặc vận động sau khi ăn là rất có lợi cho việc tiêu hóa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc vận động có thể khiến cơ thể không tập trung năng lượng để tiêu hóa thức ăn nhanh nhất có thể. Tốt nhất bạn nên đi dạo 1 giờ sau khi ăn xong.

6. Đi ngủ

Thức ăn của bạn cần có thời gian để được tiêu hóa hoàn toàn vì vậy ngủ sau khi dùng bữa là một trong những điều cấm kỵ. Nếu bạn nằm ngửa khi ăn no vô tình sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu và ảnh hưởng đến dạ dày. Trong một số trường hợp, nó cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng dạ dày.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014