Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

4 thủ phạm làm giảm sức lao động của bạn

Cập nhật: 14/7/2015 | 4:30:26 PM

Công việc áp lực, căng thẳng, ăn uống không điều độ là những nguyên nhân chính gây ra mệt mỏi ở dân văn phòng.

Công việc tất bật đôi khi khiến bạn quên mất việc bổ sung nước cho cơ thể
Công việc tất bật đôi khi khiến bạn quên mất việc bổ sung nước cho cơ thể
Tuy nhiên, đó chỉ là những “hiện tượng” mà bạn có thể nhìn thấy được. Sự thật là khi phong độ “tụt dốc” không phanh, cơ thể bạn sẽ bắt đầu lên tiếng.
“Tôi đang bị mất nước”.
Cơ thể bạn bốc hơi và “khô” đi lúc nào không hay. Đặc biệt khi vào guồng quay của công việc, nhất là lúc phải chuẩn bị báo cáo tháng, bài thuyết trình, sự kiện… là khi bạn có xu hướng 'quên' bổ sung đủ lượng nước cần thiết. Đừng quên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày, uống từng ngụm và không uống quá nhiều nước một lần. Hãy bắt đầu buổi sáng với ly nước lọc có pha vài lát chanh để bù nước cho cơ thể sau một đêm dài.
“Đừng lạm dụng Caffein”
Cà phê, nước tăng lực, nước cola là những thức uống có chứa caffein được dân văn phòng ưa chuộng, có tác dụng kích thích tinh thần tỉnh táo. Các nghiên cứu cho thấy việc lạm dụng caffein ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, gây mất ngủ, gây nghiện và làm cơ thể mệt mỏi.
“Hãy bổ sung Vitamin C cho tôi”
Vitamin C rất quan trọng với cơ thể, đặc biệt những người lao động chịu áp lực cao trong công việc. Vitamin C giúp tăng hấp thụ sắt trong quá trình tạo máu. Sự thiếu hụt vitamin C dẫn đến làm giảm sức đề kháng, khô da, ảnh hưởng quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt Vitamin C có thể dẫn đến suy nhược, thiếu năng lượng và cơ thể thiếu sức sống do thiếu máu.“Và cả các vitamin nhóm B nữa!”
Khi cơ thể mệt mỏi, suy yếu bạn có thể mắc một số căn bệnh truyền, viêm nhiễm, hoặc bạn cảm thấy đầu óc không được tỉnh táo, trí não hoạt động kém hiệu quả, có thể bạn đã thiếu một số vitamin nhóm B.
“Hãy cho tôi giải pháp toàn diện”
Ngoài việc bổ sung nước có chế độ sinh hoạt, làm việc, tập luyện thể dục hợp lý, việc xây dựng chế độ ăn phong phú và đầy đủ chính là cách tốt nhất để bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất, bảo quản nguồn năng lượng, giúp cơ thể vơi đi mệt mỏi và làm việc hiệu quả hơn. Vitamin C có nhiều trong cam, chanh, ổi, sơ ri, rau muống; vitamin nhóm B có nhiều trong các loại đậu, ngũ cốc, thịt, trứng, sữa…

(Nguồn: thanhnien.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014