Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

4 bất thường sau khi uống rượu có thể khiến bạn chết 'bất đắc kỳ tử'

Cập nhật: 2/7/2019 | 9:59:23 AM

Sau khi uống rượu, nếu bạn cảm thấy đau đầu bất thường, cần phải ngừng lại ngay, bởi khi rượu đi vào cơ thể, chất cồn sẽ gây ra sự kích thích nhất định đến các dây thần kinh não và mạch máu, thậm chí dẫn đến đột tử.

Trong trường hợp uống rượu trong thời gian dài, rượu sẽ khiến sức khỏe suy yếu và về lâu dài có thể gây tốn thương ở các cơ quan nội tạng, nhiều trường hợp thậm chí tử vong đột ngột chỉ vì "quá chén". Dưới đây là một số bất thường trong cơ thể sau khi uống rượu cảnh báo nguy cơ tử vong, đột tử cao mọi người cần chú ý:

1. Đau đầu dữ dội

4 bất thường sau khi uống rượu có thể khiến bạn chết 'bất đắc kỳ tử'

Sau khi uống rượu, nếu bạn cảm thấy đau đầu bất thường, cần phải ngừng lại ngay, bởi khi rượu đi vào cơ thể, chất cồn sẽ gây ra sự kích thích nhất định đến các dây thần kinh não và mạch máu. Nếu bạn uống quá nhiều, kích thích quá mức sẽ tác động đến mạch máu và quá trình lưu thông máu, thậm chí dẫn đến đột tử. 

2. Khó thở

Nếu bạn cảm thấy khó thở, nhịp tim bất thường, gương mặt nhợt nhạt, buồn nôn... không được chủ quan mà cần đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức. Đây là dấu hiệu của việc tim và phổi đang bị tổn thương, lưu thông máu bất thường, không cung cấp đủ oxy cho cơ thể, nếu không kịp thời điều trị có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

3. Đau bụng dữ dội

4 bất thường sau khi uống rượu có thể khiến bạn chết 'bất đắc kỳ tử'

Một số người thấy rằng bụng trên của họ bị đau dữ dội sau khi uống rượu, đây cũng là một trong những triệu chứng sớm của việc đột tử. Bởi vì trong trường hợp uống quá nhiều rượu, nó sẽ gây kích thích lớn cho dạ dày. Cụ thể việc tiết quá nhiều axit dạ dày sẽ kích thích tuyến tụy tiết ra dịch tụy không ngừng gây viêm tụy cấp. Cơn đau này quá mức chịu đựng của cơ thể có thể dẫn đến ngừng tim bất cứ lúc nào.

4. Toát mồ hôi lạnh

Một số người đã trải qua việc đổ nhiều mồ hôi lạnh sau khi uống rượu, điều này có thể bạn do uống quá nhiều và bị hạ đường huyết. Lúc này, cơ thể con người sẽ có cảm giác tim đập nhanh, nhiều mồ hôi, biểu hiện nhợt nhạt và thậm chí các trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến hôn mê hoặc tử vong. Do đó, sau khi điều này xảy ra, bạn cần phải đến bác sĩ điều trị kịp thời, tránh tổn thương khó hồi phục đối với thần kinh trung ương.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014