Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

10 sai lầm khi để điện thoại mà bạn nên tránh

Cập nhật: 13/7/2020 | 8:40:30 AM

Ngày nay, thật khó để tìm một người không biết sử dụng điện thoại và số lượng người dùng điện thoại di động trên toàn thế giới đang tăng lên. Hầu hết chúng ta đều mang chúng theo mọi nơi, ngay cả khi tắm hay trên giường ngủ. Tuy nhiên, việc để điện thoại ở một số nơi sau đây có thể gây nguy hiểm cho thiết bị và sức khỏe của bạn.

1. Túi sau

Ảnh: Brightside
Ảnh: Brightside

Để điện thoại vào túi quần sau sẽ rất thoải mái nhưng với sự lựa chọn này, chúng ta có thể phải đối mặt với các vấn đề sau:

Đa số điện thoại màn hình cảm ứng chúng phản ứng không chỉ với ngón tay. Vì thế, khi đặt vào túi quần điện thoại rất dễ dàng quay số khẩn cấp mà bạn không hay. Ngoài ra, việc để điện thoại trong túi cũng là nguyên nhân thường xuyên dẫn đến đau ở dạ dày và chân. Bạn cũng dễ dàng quên điện thoại và làm vỡ hoặc mất điện thoại.

2. Túi trước

Đàn ông thường không mang theo túi xách, vì thế để điện thoại trong túi quần trước là sự lựa chọn ưu tiên. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bức xạ điện từ của điện thoại ảnh hưởng xấu đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Đàn ông giữ điện thoại trong quần càng lâu thì nguy cơ vô sinh càng cao.

3. Áo ngực

Trong y học, vẫn chưa có sự đồng thuận về việc liệu bức xạ điện thoại di động có gây ung thư hay không. Nhưng theo  một số nhà khoa học, khi để một chiếc điện thoại trong áo ngực sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú. Vì vậy, tốt nhất là không nên để nó ở đó.

4. Trên hông của bạn

Theo  nghiên cứu, để điện thoại gần đùi sẽ làm suy yếu xương hông. Vì vậy, hãy chăm sóc xương của bạn và đặt điện thoại trong một chiếc túi thật dày.

5. Chống lại làn da của bạn

Khi bạn giữ điện thoại trên da, vi khuẩn từ màn hình và các nút điện thoại sẽ được truyền vào da mặt của bạn và bức xạ điện từ càng trở nên gần hơn. Cách an toàn là để điện thoại cách xa da của bạn ít nhất từ 0,5-1,5cm.

6. Trên bộ sạc

Không, sạc điện thoại không gây hại cho sức khỏe của bạn (ngoại trừ bức xạ điện từ nếu bạn ở gần). Nhưng tốt hơn hết là đừng để điện thoại di động sạc qua đêm. Điều này có thể rút ngắn tuổi thọ của pin điện thoại và giảm hiệu quả của pin sạc.

7. Nơi lạnh

Khi nhiệt độ ngoài trời xuống 0 độ, đừng để điện thoại của bạn lâu ngoài đường phố hoặc trong xe hơi. Sự chênh lệch nhiệt độ rất có hại cho các thiết bị. Nếu bạn thường xuyên đi ra ngoài vào mùa lạnh, hãy mua một chiếc ốp lưng ấm cho điện thoại của bạn.

8. Những nơi nóng

Nhiệt độ cao cũng có hại cho thiết bị điện tử. Trong thời tiết nóng, không nên để điện thoại trong xe hơi hoặc trên bãi biển. Ngoài ra, bạn cũng không nên để điện thoại của mình bên cạnh lò nướng.

9. Xe đẩy

Các bà mẹ thường đặt điện thoại của mình vào xe đẩy của con. Một số nhà nghiên cứu cho rằng điều này là không an toàn do tác động của điện thoại di động có thể là nguyên nhân gây ra các hành vi như tăng động và rối loạn thiếu tập trung ở trẻ.

10. Dưới gối của bạn

Vào ban đêm, thông báo thường đến, làm cho màn hình phát sáng. Ánh sáng bên ngoài ảnh hưởng đến việc sản xuất melatonin. Tất cả điều này dẫn đến  các vấn đề với giấc ngủ, điều này rất quan trọng đối với cơ thể. Trong thời gian dài, bức xạ điện từ gây đau đầu và chóng mặt.

Lưu ý: Khi để điện thoại dưới gối, nhiệt độ từ điện thoại tỏa ra và không thoát được, điều này dễ dẫn đến nguy cơ nổ điện thoại và hỏa hoạn.

(Nguồn: laodong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014