Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

8 dấu hiệu cảnh báo nội bài tiết mất cân bằng

Cập nhật: 6/11/2012 | 8:25:26 PM

Rất nhiều người đều kêu mình “mất cân bằng nội tiết”. Vậy triệu chứng của nội tiết mất cân bằng là gì? Dưới đây là 8 tín hiệu cần chú ý.

Bệnh phụ khoa

 

Bệnh phụ khoa

 

Lạc nội mạc tử cung, kỳ kinh thất thường, đau bụng, lượng kinh nguyệt bất thường… đều là các biểu hiện của sự mất cân bằng nội bài tiết. Một số bệnh ở tuyến sữa, thâm nám da cũng liên quan với sự mất cân bằng nội tiết.

 

Ngực

 

Ngực sưng đau, tuyến sữa tăng sinh, nguyên nhân chủ yếu là mất cân bằng nội bài tiết.

 

Tác dụng quan trọng hơn của ngực lại là thông qua bài tiết của estrogen thúc đẩy tăng trưởng và phát triển, vì vậy, một khi nội bài tiết mất cân bằng, rối loạn, sẽ dễ hình thành tuyến sữa tăng sinh và ung thư tuyến sữa.

 

Tính khí nóng nảy

 

Phụ nữ ở thời kỳ tiền mãn kinh thường xuất hiện các triệu chứng như tính khí trở nên nóng nảy, tâm trạng thay đổi thất thường, hay ra mồ hôi vv, điều này có thể là do chức năng nội bài tiết của phụ nữ giảm thấp gây ra.

 

Vô sinh

 

Có nhiều phụ nữ kết hôn nhiều năm, sinh hoạt bình thường, đều đặn nhưng chờ mỏi mòn không thấy mang thai. Đến bệnh viện kiểm tra, bác sỹ nói mất cân bằng nội bài tiết. Tìm hiểu kỹ nguyên nhân là do nội bài tiết mất cân bằng làm cho vỏ não điều tiết không linh ứng với nội bài tiết; hoặc là do màng nội tử cung bị thương, phản ứng của hoóc-môn nữ giới không nhạy cảm, tính phản xạ ảnh hưởng đến điều tiết của nội bài tiết, giảm thấp cơ hội thụ thai thành công.

 

Nốt vàng trên da

 

Trên mặt đột nhiên xuất hiện rất nhiều chấm vàng, sắc mặt tối, vàng màu, thoa rất nhiều phấn trang điểm nhưng cũng không cải thiện được. Thực ra đây không chỉ là vấn đề da đơn thuần, những vết chấm vàng là do khi nội bài tiết không ổn định lại bị các nhân tố không tốt của thế giới bên ngoài kích thích gây ra.

 

Béo phì

 

“Chỉ uống nước lọc vẫn béo”, rất nhiều người thường than vãn về vấn đề này. Theo bác sỹ khoa nội bài tiết, điều này có thể có liên quan đến nội bài tiết mất cân bằng của chính người đó. Các thói quên ẩm thực như ăn thực phẩm nhiệt lượng cao, nhiều dầu mỡ, không chú ý cân bằng dinh dưỡng… đều gây ảnh hưởng đối với nội bài tiết.

 

Tóc bạc, lão hóa

 

Tóc bạc sớm cũng có thể là do vấn đề nội bài tiết. Ngoài ra, nội bài tiết mất cân bằng, đặc  biệt là hoóc-môn sinh dục giảm đi là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến cơ thể lão hóa.

 

Rậm lông

 

Bất luận nam nữ, hệ thống nội bài tiết trong cơ thể đều đồng thời sản sinh và giải phóng nội tiết tố nam và estrogen, chỉ khác biệt ở chỗ nội tiết tố nam ở nam giới khá nhiều, nội tiết tố nam ở nữ giới ít, như vậy mới có được các đặc tính khác biệt của nam và nữ.

 

Khi nội bài tiết trong cơ thể mất cân bằng, nội tiết tố nam ở nữ giới bài tiết quá nhiều, như thế có thể gây ra triệu chứng mọc nhiều lông ở nữ giới.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014