Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Triển khai chiến dịch uống bổ sung Vitamin A đợt I năm 2020

Cập nhật: 26/5/2020 | 4:10:56 PM

Hoạt động uống bổ sung Vitamin A liều cao đợt I năm 2020 sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 1/6/2020, phối hợp với cân trẻ tại các Trạm Y tế trên địa bàn tỉnh.

Trẻ được bổ sung Vitamin A liều cao để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng 

Đối tượng được uống bổ sung Vitamin A liều cao là trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng đầu và trẻ có nguy cơ cao thiếu Vitamin A như trẻ bị mắc sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp mãn, suy dinh dưỡng và các bệnh nhiễm trùng nặng khác.
Tại tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng triển khai chiến dịch uống Vitamin A, phối hợp với cân trẻ đợt I năm 2020. Theo đó, chiến dịch sẽ được tổ chức phù hợp với thực tế tại các địa phương. Các đối tượng uống Vitamin A được thông báo theo các khung giờ khác nhau, mỗi khung giờ cho uống và cân không quá 20 trẻ, phân luồng hợp lý để tránh tập trung đông người. Nhân viên y tế, người đưa trẻ đến uống Vitamin A và trẻ được đưa đến uống thuốc phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, bảo đảm vệ sinh cá nhân,… Những người có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 hoặc tiếp xúc gần với người mắc bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 thì không đến địa điểm uống thuốc.
Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, các gia đình hãy đưa trẻ đến các Trạm Y tế để được uống bổ sung Vitamin A và cân trẻ theo thông báo của địa phương. Đồng thời, chú ý bổ sung đầy đủ các loại vi chất dinh dưỡng như sắt, I-ốt, kẽm, acid folic,… cho trẻ vì sự phát triển của một thế hệ tương lai khỏe mạnh.
 

(Nguồn: Hải Ninh)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014