Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Những bộ phận của thịt lợn vừa ít dinh dưỡng lại chứa nhiều độc tố

Cập nhật: 30/4/2019 | 3:58:20 PM

Nếu ăn những bộ phận này của lợn không đúng cách hoặc quá liều lượng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Thịt lợn chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất như can xi, kali, sắt ở dạng dễ hấp thụ. Tuy nhiên, không phải bộ phận nào của thịt lợn cũng tốt, có những bộ phận chúng ta ăn vào vừa ít dinh dưỡng lại chứa nhiều độc tố không tốt cho sức khỏe.

1. Não

Những bộ phận của thịt lợn vừa ít dinh dưỡng lại chứa nhiều độc tố

Mặc dù não lợn được xem là món ăn bổ dưỡng, vì chứa canxi, phốt pho, sắt và một số thành phần khác. Nhưng ngược lại, thành phần cholesterol lại rất cao. Thông thường một cái não lợn nặng 100g chứa khoảng 3000mg cholesterol - lượng tiêu thụ đủ cho 10 ngày.

Bên cạnh đó, nếu ăn quá nhiều não lợn, chúng ta sẽ bị ngộ độc kim loại nặng.

2. Ruột

Ruột, hay còn gọi là lòng lợn, chứa nhiều cholesterol gây ra nhiều vấn đề với người bị tiểu đường, tim mạch hay các bệnh về chuyển hóa. Ăn nhiều lòng lợn còn có thể gây bệnh gout, gan nhiễm mỡ, viêm tụy, làm tăng mỡ máu.

Ruột già là hệ thống tiêu hóa của lợn. Thức ăn của lợn sẽ được tiêu hóa và hấp thụ qua bộ phận này. Vì vậy nó đã trở thành nơi tích tụ nhiều vi khuẩn và phân. Nếu chế biến lòng lợn không hợp vệ sinh, nó sẽ nhiễm rất nhiều loại giun sán, vi khuẩn, virus nguy hại cho con người.

Ngoài ra, tình trạng sử dụng các loại hóa chất để tẩy mùi và làm trắng lòng lợn làm tăng nguy cơ tích tụ hóa chất trong cơ thể người ăn.

3. Tiết lợn

Những bộ phận của thịt lợn vừa ít dinh dưỡng lại chứa nhiều độc tố

Có rất nhiều món ăn ngon và nổi tiếng cần sử dụng tiết lợn. Tiêu thụ tiết lợn thích hợp giúp chúng ta thải độc tố ra khỏi cơ thể, nhưng nếu ăn phải lợn chết, lợn bệnh, trong máu chúng sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn. Chúng không thể bị giết bằng cách nấu ăn bình thường.

4. Phổi

Phổi là bộ phận tích tụ nhiều độc tố nhất trên cơ thể lợn, là cơ quan hô hấp, phổi lợn có rất nhiều phế nang, đây được xem là nơi dễ dàng nhất để tích tụ và lắng đọng nhiều bụi trong màng phổi.

Khi hít thở, một lượng bụi cùng với các kim loại nặng sẽ bị hít sâu vào trong phổi và nằm yên ở đó. Khi con người ăn vào, sẽ vô tình mang theo bụi, kim loại nặng vào theo, thậm chí có cả virus gây bệnh, gây hại rất lớn cho cơ thể.

5. Gan

Những bộ phận của thịt lợn vừa ít dinh dưỡng lại chứa nhiều độc tố

Gan lợn là bộ phận chứa nhiều cholesterol và các kim loại nặng. Tất cả các thức ăn khi lợn ăn vào đều phải đi qua gan để giải độc, quá trình thải độc đó nếu không thực hiện tốt vô tình giữ lại rất nhiều tồn dư chất độc hại. Vì thế, bạn nên cân nhắc việc ăn gan lợn và số lượng phù hợp để không bị dư thừa cholesterol, chất độc, kim loại nặng.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014