Cách loại bỏ thuốc trừ sâu dính trên trái cây và rau

Cập nhật: 18/8/2017 | 3:34:21 PM

Chất độc từ thuốc trừ sâu dính vào trái cây và rau có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nếu liên tục ăn phải. Để ngăn ngừa những nguy cơ đối với sức khoẻ do các hóa chất độc hại trong thuốc trừ sâu, thì cần rửa trái cây và rau đúng cách.

Dưới đây là những lời khuyên để loại bỏ thuốc trừ sâu dính trên bề mặt thực phẩm:

1. Ngâm với xà phòng diệt khuẩn

Có những loại xà phòng sử dụng an toàn để rửa rau và trái cây. Có thể ngâm trái cây và rau vào nước đã cho một vài giọt xà phòng, trong 5 phút hoặc ít hơn. Sau đó, rửa lại dưới vòi nước chảy cho sạch hết xà phòng và bụi bẩn còn sót lại.

2. Ngâm nước muối

Ngâm nước muối với những loại trái cây và rau như ổi và nho trước khi ăn sẽ giúp loại bỏ vi trùng và bụi bẩn. Ngay cả thuốc trừ sâu dính vào cũng có thể được loại bỏ bằng cách này.

3. Gọt vỏ

Phương pháp này cũng hiệu quả, nhưng đôi khi vỏ trái cây và rau có chứa chất dinh dưỡng rất có lợi. Bạn có thể gọt vỏ trái cây thật cẩn thận trước khi ăn.

4. Ngâm nước ấm

Chuẩn bị một tô nước ấm, sau đó ngâm trái cây hoặc rau vào đó. Chỉ trên dưới một phút, cho đến khi thuốc trừ sâu hòa tan khỏi bề mặt trái cây. Sau đó rửa sạch lại với nước.

5. Ngâm nước dấm

Có thể pha nước dấm bằng cách thêm một vài thìa dấm vào nước. Có thể thay dấm bằng nước cốt chanh. Ngâm trái cây hoặc rau trong 2-3 phút, sau đó rửa sạch.


(Nguồn: dantri.com.vn)

In bản tin