Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

8 thực phẩm vô hại trở thành có hại nếu bạn sử dụng quá "liều"

Cập nhật: 11/11/2018 | 10:13:55 AM

Mọi người đều biết rằng bất kỳ loại thực phẩm nào và bất kỳ loại thuốc nào cũng chỉ hữu ích khi bạn không ăn hoặc uống quá nhiều. Nếu bạn lạm dụng chúng, hậu quả xảy ra sẽ trở nên vô cùng nghiêm trọng, thậm chí có thể cướp đi tính mạng của bạn.

Hôm nay, chúng tôi đã lập một list các loại thực phẩm phổ biến có khả năng gây hại tới sức khoẻ con người nếu bạn quá lạm dụng.

Nước tương

Vào năm 2013, một thanh niên người Mỹ đã đặt cược rằng anh ta có thể uống hết một chai nước tương (khoảng 1 lít). Sau khi uống hết, anh ta lên cơn co giật và mất đi hoàn toàn ý thức.

Các bác sĩ chẩn đoán rằng anh bị mất nước nghiêm trọng bởi lượng natri dư thừa có trong nước tương. Sự mất cân bằng này vô cùng nguy hiểm vì nó có thể gây đột quỵ.

Trà

Vào năm 2014, một người đàn ông 56 tuổi đã phải nhập viện vì suy thận do uống quá nhiều trà lạnh. Khi điều tra, các bác sĩ mới biết ông uống khoảng 16 ly trà trong một ngày nên đã dẫn đến hậu quả khủng khiếp như này. Thận của ông bị hư hại bởi oxalate - một loại hóa chất có trong trà đen.

Để tránh những hậu quả này, bạn không nên uống nhiều hơn 6 tách trà đen mỗi ngày.

Hạt nhục đậu khấu

Nếu bạn chỉ ăn một lượng nhỏ nhục đậu khấu, thì nó hoàn toàn an toàn, nhưng nếu bạn ăn quá 2 thìa nhục đậu khấu, chúng sẽ gây ra ảo giác.

Kem đánh răng

Vào đầu những năm 90, tất cả các ống kem đánh răng đều ghi rằng: “Không được ăn, không được lấy sản phẩm nhiều hơn một hạt đậu.” Nuốt một lượng lớn kem đánh răng không chứa flo sẽ rất có thể dẫn đến đau bụng.

Tuy nhiên, nếu bạn nuốt nhiều kem đánh răng có chứa chất florua, nó vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ em vì florua vô cùng độc hại và có thể gây ra chóng mặt, đau bụng và thậm chí tử vong.

Nước ngọt

Nước ngọt chứa rất nhiều đường mà đường thì thường được coi là một trong những thành phần kém lành mạnh nhất.

Theo thông tin mới đây, bạn có thể bị tử vong do sử dụng liều đường quá 30 g cho 1 kg trọng lượng cơ thể. Vì vậy, một cá thể trung bình phải uống 23 lít soda thì khả năng bị nhiễm độc mới cao.

Cá ngừ

Nhiều người biết rằng ăn nhiều cá ngừ có thể gây nguy hiểm đến sức khoẻ, nhưng ít người hiểu được ý nghĩa thực sự đằng sau lời đồn này là gì.

Một số loại cá ngừ chứa nhiều thủy ngân hơn những loại khác. Vì vậy, nếu trọng lượng của một người là 168kg, thì họ không nên ăn nhiều hơn 135 g cá ngừ trong vòng 9 ngày.

Thuốc thoa da giảm đau cơ bắp

Những loại thuốc có tác dụng giảm đau cơ không nên lạm dụng. Mặc dù trên thực tế, loại thuốc này sinh ra là để sử dụng bên ngoài bề mặt da, tuy nhiên các methyl salicylate chứa trong thuốc bôi này có khả năng thâm nhập cơ thể thông qua các lỗ chân lông và gây ra những hậu quả nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Cam thảo

Ăn chỉ 45g cam thảo trong vòng 2 tuần có thể dẫn đến các vấn đề về tim. Vấn đề nằm ở việc cam thảo chứa glycyrrhizin - một chất hóa học có khả năng làm giảm nồng độ kali. Khi mức kali giảm, huyết áp của bạn có thể tăng lên và từ đó dẫn đến suy tim.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014