Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Lưu ý về chế độ ăn cho người mới phẫu thuật tim

Cập nhật: 29/6/2016 | 6:11:32 PM

Nếu bạn vừa trải qua một cuộc phẫu thuật tim, các bác sĩ khuyên bạn nên chú ý một số nguyên tắc ăn uống dưới đây để có thể phục hồi nhanh hơn.

- Nếu bạn vừa phẫu thuật thay van tim và dùng thuốc chống đông máu, cần tránh hoàn toàn các loại rau lá xanh trong chế độ ăn. Điều này là vì nó không chỉ làm chậm chuyển hóa mà còn làm loãng máu gấp 4-5 lần so với nhu cầu, do vậy làm tăng nguy cơ xuất huyết.

- Nếu bạn bị tiểu đường và cũng bị huyết áp cao thì nên nói không với nước dừa hoặc các sản phẩm từ dừa trong suốt phần đời còn lại. Ngoài ra, tốt nhất nên tránh những loại trái cây như chuối và đu đủ vì chúng có thể làm đường huyết đạt đỉnh, gây ra nguy cơ cho tim sau phẫu thuật.

- Nếu bạn có bệnh thận, cần giảm hấp thu protein trong chế độ ăn vì lượng protein cao trong chế độ ăn làm tăng áp lực lên thận, khiến bệnh trầm trọng thêm, gây áp lực cho sức khỏe tim.

- Không nên ra ngoài ăn trong ít nhất 3 tháng sau phẫu thuật. Và thậm chí, sau đó cần đảm bảo ăn với lượng hạn chế và giảm hấp thu những thực phẩm dầu mỡ. Bạn có thể ăn 1-2 lần/ tháng phụ thuộc vào sức khỏe tim của bạn.

Sau phẫu thuật bạn cần có chế độ ăn lỏng trong 2 ngày đầu tiên. Sau đó, điều quan trọng là tăng cường hấp thu đồ ăn lỏng như súp và tinh bột gạo để dễ tiêu hóa. Sau 1 tuần, hãy ăn các bữa nhỏ 4-5 lần mỗi ngày. Cách này sẽ giúp bạn no lâu và cũng giảm hấp thu calo không giống như ăn 3 bữa no mỗi ngày. Cần đảm bảo chế độ ăn giàu protein, lượng carbohydrate trung bình và ít chất béo.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014