Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cười rất tốt cho tim

Cập nhật: 2/8/2012 | 11:48:50 AM

Các nhà nghiên cứu thấy rằng cười có thể làm giảm mức độ căng thẳng và làm chậm nhịp tim khi thực hiện các nhiệm vụ khó khăn.

Viết trên tạp chí Psychological Science, các tác giả cho biết họ đã nghiên cứu hiệu quả của các kiểu cười khác nhau trong những tình huống khó khăn.

Theo bà Tara Kraft tại Trường đại học Kansas cho thấy "cười không những là một chỉ báo không lời quan trọng của niềm hạnh phúc mà còn thúc đẩy mong muốn rằng cười là phương thuốc chữa bách bệnh cho các tình huống căng thẳng trong đời”.

Các tác giả đã kiểm tra xem liệu câu ngạn ngữ này có tính khoa học không; liệu cười thực sự có mang lại lợi ích đối với sức khỏe không.

Bà Tara Kraft và tiến sĩ Sarah Pressman đã phân cười thành 2 loại: cười chuẩn - dùng các cơ quanh miệng, cười thật hoặc cười Duchenne - có sự tham gia của các cơ quanh miệng và quanh mắt.

Họ đã chọn 169 người tham gia và phân thành 3 nhóm, mỗi nhóm được tập để giữ một kiểu biểu hiện mặt khác nhau. Họ đã đo nhịp tim và mức căng thẳng của những người tham gia.

Kết quả cho thấy cười khi căng thẳng trong thời gian ngắn có thể giúp giảm cường độ đáp ứng với căng thẳng của cơ thể, bất kể người đó có thực sự hạnh phúc hay không.

Bà Tara Kraft cho biết “Nếu bạn bị kẹt xe hoặc bị một loại căng thẳng khác, bạn nên giữ bộ mặt cười trong chốc lát. Không chỉ giúp bạn ‘cười và chịu đựng’ về mặt tâm lý, thực chất cười có thể giúp ích cho trái tim của bạn”.

(Nguồn: tienphong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014