Người có bệnh về tim mạch có thể gặp nhiều biến chứng nếu mắc Covid-19

Cập nhật: 6/5/2020 | 10:53:36 AM

Covid-19 là một căn bệnh mới với nhiều biểu hiện phức tạp mà các nhà khoa học chưa biết đến.

Theo số liệu thống kê từ các bệnh nhân Covid-19, dường như những người có bệnh lý nền về tim mạch sẽ có thể gặp nhiều biến chứng nếu bị Covid-19. Để có câu trả lời về vấn đề này, các nhà khoa học Australia vừa bắt đầu chương trình nghiên cứu quốc gia tại 20 bệnh viện của nước này.

Giáo sư Ravinay Bhindi. (Nguồn LOUIE DOUVIS)
Giáo sư Ravinay Bhindi. (Nguồn LOUIE DOUVIS)

Giáo sư tim mạch hàng đầu Australia Ravinay Bhindi thuộc Bệnh viện Royal North Shore tại thành phố Sydney cho biết, các số liệu từ Trung Quốc và Liên minh Châu Âu cho thấy, các bệnh nhân có bệnh lý tim mạch thường bị nhiều biến chứng khi mắc Covid-19. Tuy vậy cho đến nay chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định điều này, vì vậy giáo sư Ravinay Bhindi đã khởi động một cuộc nghiên cứu với sự tham gia của 20 bệnh viện của Australia để tìm ra câu trả lời về vấn đề này. Nghiên cứu sẽ tiến hành trên 800 bệnh nhân là những người có bệnh tim mạch và bị nhiễm Covid-19 để tìm hiểu về việc liệu các triệu chứng tim mạch có trở nên phức tạp hơn khi bị Covid-19 cũng như các phác đồ điều trị đối với những người bệnh.

Giáo sư Ravinay Bhindi cho biết, trong bối cảnh chưa tìm được phác đồ điều trị hiệu quả đối với Covid-19, kết quả nghiên cứu sẽ giúp xác định đối tượng sẽ chịu nhiều tổn thương nếu bị Covid-19. Nếu kết quả nghiên cứu khẳng định mối liên hệ giữa bệnh tim mạch với Covid-19, các bệnh nhân tim mạch sẽ cần được thông báo báo sớm để giúp họ phòng tránh và tìm đến bác sỹ khi xuất hiện triệu chứng của Covid-19./.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

In bản tin