Hy vọng mới cho bệnh nhân suy tim

Cập nhật: 29/7/2016 | 9:49:28 AM

Mới đây, các nhà khoa học Châu Âu đã tổng hợp được một loại thuốc mới có ký hiệu là LCZ696 có khả năng làm giảm tần suất nhập viện cũng như hạ tỷ lệ tử vong tới 20% ở các bệnh nhân bị bệnh tim. Loại thuốc này nếu được đưa vào sử dụng sẽ mang lại niềm hy vọng lớn cho bệnh nhân suy tim.

Suy tim được hiểu một cách đơn giản là một tình trạng tim không đủ sức bơm máu theo nhu cầu của cơ thể. Bình thường, tim đập khoảng 60 đến 80 nhịp/ phút với khối lượng máu được bơm đi toàn cơ thể khoảng 3 đến 4 lít/phút. Lượng máu có thể tăng lên trong một số trường hợp xúc cảm, lao động nặng nhọc, luyện tập hoặc thi đấu các môn thể thao. Như vậy, khi cung lượng tim không đáp ứng được cho cơ thể ở cả hai trường hợp khi gắng sức và khi bình thường là tim đã bị suy.

Bệnh nhân suy tim cần được điều trị và theo dõi chặt chẽ để tránh những biến chứng nặng nề. Các biện pháp điều trị suy tim thông thường bao gồm các biện pháp như nghỉ ngơi, ăn nhạt, dùng thuốc lợi tiểu, thuốc trợ tim…và ghép tim khi tình trạng suy tim nặng, không đáp ứng với điều trị.

Ngoài các loại thuốc kinh điển, mới đây, các nhà khoa học đã tổng hợp được một loại thuốc mới có ký hiệu là LCZ696 có khả năng làm giảm tần suất nhập viện cũng như hạ tỷ lệ tử vong tới 20% ở các bệnh nhân bị bệnh tim. Hiệu quả của thuốc thực sự rất tốt khiến cho các nhà nghiên cứu quyết định dừng các thử nghiệm lâm sàng sớm hơn dự tính để chuẩn bị đưa vào sản suất và sử dụng.

Bên cạnh đó, một loại thiết bị cảm biến không dây cho bệnh nhân suy tim cũng đã được phát triển và đưa vào sử dụng. Thiết bị này có tên là CardioMEMS HF có chức năng theo dõi áp lực động mạch phổi ở những bệnh nhân suy tim nặng và tự động truyền những thông số cho các bác sĩ chuyên khoa điều chỉnh thuốc từ xa cho bệnh nhân. Thiết bị này sẽ giúp cho bệnh nhân được theo dõi điều trị tại nhà mà không cần phải nhập viện.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

In bản tin