Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

6 thói quen hàng ngày tốt cho trái tim

Cập nhật: 23/8/2018 | 7:43:22 AM

Thực tế, những thói quen đơn giản bạn thực hiện mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của mình nhưng bạn không nhận ra.

Ngoài việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn, có rất nhiều thói quen hàng ngày đơn giản để giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Bạn có thể khám phá danh sách các thói quen hàng ngày cải thiện sức khoẻ tim dưới đây.

Dùng chỉ nha khoa

Nha sĩ của bạn khuyên bạn dùng chỉ nha khoa giúp vệ sinh răng miệng bảo vệ sức khỏe, đặc biệt có lợi cho trái tim. Những người bị bệnh về nướu có xu hướng có các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim, vì vậy nếu bạn giữ được vệ sinh răng miệng tốt, bạn ít có khả năng gặp phải các yếu tố nguy cơ khác góp phần vào bệnh tim.

Thiền

Căng thẳng là yếu tố "làm yếu" trái tim, vì vậy hãy dành vài phút trong ngày để thư giãn, giảm căng thẳng và thiền định có thể giúp bạn giữ được trái tim khỏe mạnh.

Tránh ngồi lâu

Ngồi lâu, thiếu vận động trong thời gian dài làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, do đó hãy rời khỏi chỗ ngồi và vận động nhiều hơn. Điều đó có thể cứu trái tim của bạn.

Tránh khói thuốc của người khác

Hút thuốc là một yếu tố nguy cơ rõ ràng cho các vấn đề về tim, nhưng việc tránh khói thuốc gián tiếp cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc làm cho trái tim của bạn có nguy cơ mắc bệnh, vì vậy cần 7 đến 8 giờ ngủ mỗi đêm để bảo vệ trái tim.

Tập thể dục

Tập thể dục và hoạt động thể chất là những điều gần gũi nhất mà bạn cần phải thực hiện để chống lại bệnh tim và những bệnh mãn tính khác. Tất cả những gì bạn cần là khoảng 30 phút mỗi ngày để đảm bảo trái tim khỏe mạnh.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014