Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim không thể bỏ qua

Cập nhật: 28/8/2015 | 2:42:06 PM

Đừng bỏ qua những triệu chứng dưới đây được xem là dấu hiệu cảnh báo bệnh tim, theo các chuyên gia chia sẻ trên womansday ngày 27.8.

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh tim
Mắt đột nhiên nhìn thấy vật nhân đôi hoăc mờ có thể là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ - Ảnh: Shutterstock
Mất thị lực đột ngột. Bỗng nhiên nhìn thấy vật trước mắt nhân đôi hoặc nhìn thấy vật bị mờ ở một hoặc cả hai mắt, hãy đến phòng cấp cứu ngay, đó có thể là dấu hiệu cơn đột quỵ sắp xảy đến.
Đau bụng. Cơn đau bụng kèm mệt mỏi hoặc khó thở có thể là tiên lượng cho cơn đột quỵ, đặc biệt bụng đau dữ dội hoặc buồn nôn.
Chân sưng. Sưng hoặc đau ở chân kèm khó thở hoặc đau ngực, có thể là dấu hiệu của huyết khối tĩnh mạch sâu. Tình trạng này có thể dẫn đến tắc nghẽn động mạch đe dọa tính mạng, vì vậy hãy gọi bác sĩ ngay khi có triệu chứng này.
Mí mắt đổi màu. Nếu mí mắt đổi màu vàng hoặc có những đốm màu vàng, có thể do cholesterol cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Hãy kiểm tra nồng độ cholesterol, nếu đúng là cholesterol cao có thể làm giảm nồng độ cholesterol bằng cách uống thuốc, kết hợp thay đổi chế độ ăn uống hoặc hoạt động thể chất.
Nướu đau và đỏ. Vấn đề tim mạch có thể phát sinh nếu vi khuẩn đường miệng vào máu và tập trung ở các van tim khiến nướu đau và đỏ. Nghiên cứu cho thấy liệu pháp nha chu (làm sạch sâu) có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Ngón tay màu xanh. Hãy khám sức khỏe nếu nhận thấy có màu xanh ở các ngón tay hoặc ngón chân, bàn tay, dái tai, môi hoặc má. Đó có thể là do không đủ oxy ở các mô, và có thể là dấu hiệu của suy tim.

(Nguồn: thanhnien.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014