Cảnh báo: dù còn trẻ cũng dễ mắc căn bệnh giết người cao huyết áp

Cập nhật: 22/2/2017 | 3:31:08 PM

Tăng huyết áp được coi là một kẻ giết người thầm lặng, gây ra các vấn đề tim mạch và khiến bạn đột ngột đối mặt với những tai biến khó lường.

Tăng huyết áp ngày càng trẻ hóa

Tăng huyết áp, còn được gọi là cao huyết áp, là một tình trạng mà trong đó các mạch máu liên tục tăng áp lực. Khi những áp lực trong mạch máu cao hơn thì trái tim càng gặp khó khăn hơn trong việc phải làm việc để bơm máu.

Nếu không được kiểm soát, tăng huyết áp có thể dẫn đến một cơn đau tim và cuối cùng là suy tim. Đây là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh tim mạch có thể giết chết bạn trong tích tắc.

Theo Thông Cáo Báo Chí Chương trình Sinh hoạt Y khoa Pháp Việt lần thứ 20 (JMFV 2016) Dự án “Tăng huyết áp - Sống khỏe ngay từ ngày đầu tiên 16/5/2016, Hội Tim Mạch Việt Nam cho biết bệnh tim mạch đang là nguyên nhân dẫn đến con số 17 triệu người chết mỗi năm, chiếm gần 1/3 tổng số các ca tử vong trên toàn cầu. Trong đó 9,4 triệu ca tử vong là do biến chứng của tăng huyết áp. Như vậy, tăng huyết áp đang chiếm ít nhất 45% các ca tử vong do bệnh tim mạch.

Theo số liệu mới nhất từ chương trình phòng chống tăng huyết áp quốc gia cho thấy, tỷ lệ các ca mắc bệnh trên 25 tuổi chiếm 47,3%, con số này tương đương xấp xỉ 20,8 triệu bệnh nhân. Khả năng mắc bệnh ở nam giới cao hơn nữ giới với tỷ lệ tương ứng là 56,4% và 42,6%.

Vì sao giới trẻ bị tăng huyết áp?

Chúng ta đang sống trong một môi trường thay đổi nhanh chóng. Khắp nơi trên thế giới có rất nhiều tác nhân mạnh mẽ đang ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ con người như lão hóa dân số, các vấn đề từ việc đô thị hóa ồ ạt và lối sống không lành mạnh. Bệnh tăng huyết áp cũng vì những vấn đề này chi phối, chuyện gia tăng cũng là điều khó tránh khỏi.

Người trẻ còn rất lười đi khám bệnh, kiểm tra sức khỏe theo định kỳ.

Nhóm người trong độ tuổi này thường phải chịu nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống nên thường xuyên bị stress.

Họ cũng có thói quen ăn uống không hợp lý , đưa nhiều chất béo không có lợi vào cơ thể, ăn mặn, ăn nhiều thức ăn nhanh, bữa ăn công nghiệp, cơm văn phòng, ăn uống không kiểm soát… làm gia tăng rối loạn chuyển hóa lipid, dẫn đến xơ vữa động mạch và bệnh tăng huyết áp.

May mắn có thể phòng ngừa

Ngay từ hôm nay, bất kể là già hay trẻ, bạn cũng cần kiểm soát huyết áp, bảo vệ tim mạch toàn diện ngay từ đầu với một thái độ hiểu đúng về bệnh tăng huyết áp, thay đổi lối sống tích cực ngay từ đầu, có chế độ ăn uống lành mạnh (ví dụ như lựa chọn các chất béo lành mạnh) và tuân thủ điều trị lâu dài.

Hiện nay tại Việt Nam, dầu gạo đã được trích ly thành công bởi công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân (CALOFIC) dưới nhãn hiệu uy tín Simply. Ông Trần Quốc Hiệp – Trưởng phòng Nhãn hiệu của CALOFIC chia sẻ: "Cho ra đời sản phẩm Dầu gạo Simply là nỗ lực của chúng tôi với mục tiêu mang đến người tiêu dùng Việt Nam những xu hướng tiêu dùng mới, cũng như những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho sức khỏe.

Dầu gạo Simply có dồi dào hàm lượng Gamma-Oryzanol, góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Chúng tôi mong rằng với những nỗ lực của mình, nhãn hàng Simply sẽ luôn là lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng cho những bữa ăn ngon miệng, khỏe tim"

(Nguồn: dantri.com.vn)

In bản tin