Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Vì sao người bệnh tiểu đường cần uống nhiều nước?

Cập nhật: 10/9/2016 | 8:02:50 AM

Nếu có dấu hiệu khát nước thường xuyên, bạn nên đi kiểm tra xét nghiệm bệnh tiểu đường. Khi được chẩn đoán mắc bệnh, biện pháp khắc phục đầu tiên nên làm là uống nhiều nước.

Nếu bạn bị tiểu đường, bạn thường có xu hướng bị thừa glucose hoặc đường huyết trong cơ thể và tình trạng này cần nhiều nước từ các mô khiến cơ thể bị mất nước.

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng uống nước với lượng lớn là cần thiết cho người bệnh tiểu đường vì ngay cả khi bị mất nước nhẹ, những người này cũng có thể bị các bệnh nghiêm trọng khác. Dưới đây là những lý do người bệnh tiểu đường cần phải uống nhiều nước

1. Nước giúp hạ đường huyết

hạ đường huyết

Nếu bạn bị tiểu đường thì lượng glucose và đường huyết trong cơ thể có xu hướng tăng cao. Do đó, bạn cần uống nhiều nước vì nước giúp làm giảm mức đường huyết trong cơ thể và kiểm soát đường huyết.

2. Giúp phòng ngừa mất nước

mất nước

Khi glucose và đường huyết tăng cao trong cơ thể, nó có xu hướng hút nước từ các mô và khiến bạn bị mất nước. Uống nước sẽ làm dịu cơn khát và cũng dẫn tới tiểu tiện thường xuyên. Vì vậy, để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể, bạn cần uống nhiều nước.

3. Phòng ngừa nhiễm trùng da

nhiễm trùng da

Nhiễm trùng da là một vấn đề sức khỏe thường gặp khác ở người bệnh tiểu đường, Vì lượng đường và glucose tăng cao trong cơ thể khiến cơ thể bị mất nước, da cũng bị ảnh hưởng. Da khô, ngứa và điều này khiến da dễ bị một số bệnh nhiễm trùng.

Vì vậy để duy trì độ ẩm cho da và phòng ngừa các nhiễm trùng da, người bệnh tiểu đường nên uống nhiều nước.

4. Giúp ngăn ngừa mệt mỏi

mệt mỏi

Đôi khi bạn tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc tập luyện khiến bạn bị mất nước. Điều này thường dẫn tới mệt mỏi và suy nhược do mất nước ở người bệnh tiểu đường. Vì vậy uống nhiều nước giúp ngăn cơ thể bị mất nước và phòng ngừa mệt mỏi.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014