Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phòng ngừa, điều trị bệnh tim ở bệnh nhân tiểu đường

Cập nhật: 29/4/2017 | 4:28:16 PM

Nghiên cứu trên 3 triệu người lớn ở Thụy Điển cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh tim mạch đã giảm đáng kể trong vài thập kỷ qua, với mức giảm rõ nhất ở bệnh nhân tiểu đường.

Phòng ngừa, điều trị bệnh tim ở bệnh nhân tiểu đường

 

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Học viện Sahlgrenska thuộc Đại học Gothenburg cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và tử vong ở những người bị bệnh tiểu đường tại Thụy Điển đã giảm mạnh từ năm 1998-2014. Nghiên cứu lớn gồm 2,96 triệu người, trong đó 37.000 người mắc bệnh tiểu đường týp 1 và 460.000 người bị tiểu đường týp 2.

Tỉ lệ mắc bệnh tim mạch giảm 40% ở những người tham gia nghiên cứu bị tiểu đường týp 1 trong suốt thời gian nghiên cứu, trong khi nhóm chứng gồm những người không bị tiểu đường chỉ giảm 10%. Người lớn mắc tiểu đường týp 2 (tuổi trung bình là 65) giảm 50% tỉ lệ mắc bệnh tim mạch so với tỉ lệ 30% trong nhóm chứng.

Tiến sĩ Aidin Rawshani, nghiên cứu sinh về phân tử và dược lý lâm sàng tại Học viện Sahlgrenska cho biết: "Đây là một sự cải thiện lớn và là một minh chứng cho sự cải thiện về chăm sóc bệnh tiểu đường và tim mạch trên khắp Thụy Điển”.

Các nhà nghiên cứu tin rằng, tỉ lệ mắc bệnh tim mạch giảm một phần là do việc sử dụng thuốc dự phòng tim mạch, những tiến bộ trong điều trị tái tưới máu mạch vành trong bệnh xơ vữa động mạch và cải thiện việc sử dụng các công cụ để theo dõi liên tục lượng đường trong máu.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014