Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Các triệu chứng thường gặp của biến chứng tiểu đường

Cập nhật: 23/8/2018 | 7:39:49 AM

Bệnh tiểu đường không được kiểm soát có thể khiến bạn có nguy cơ bị nhiều biến chứng về sức khỏe như các rối loạn thị lực, các vấn đề về tim, các rối loạn liên quan đến thận và tổn thương thần kinh. Tuy nhiên, rất khó để nhận biết các triệu chứng của biến chứng tiểu đường vì thực tế các biến chứng này thường không có bất cứ dấu hiệu nào trong giai đoạn sớm.

Dưới đây là những dấu hiệu báo động biến chứng của tiểu đường mà cả người chăm sóc và bệnh nhân đều cần nhận biết:

Rối loạn thị lực

Thật không may, các bệnh về mắt liên quan tới tiểu đường thường không có bất cứ triệu chứng nào. Nếu bạn có bất kỳ rối loạn thị lực nào, bạn có thể phải cảnh giác với bệnh võng mạc tiểu đường. Bạn có thể bị các triệu chứng của bệnh võng mạc hoặc glôcôm thông thường. Đôi khi bạn có thể có các triệu chứng lạ như rối loạn thị lực, mất thị lực đột ngột. Nếu điều này xảy ra hãy đi khám sớm.

Đột quỵ

Đôi khi, trước một cơn đột quỵ, bạn có thể bị các triệu chứng như ngứa ran hoặc tê ở một bên cơ thể, một cánh tay hoặc một chân có thể bị tê hoặc liệt trong vài giây tới vài phút và phục hồi sau một thời gian. Đây là dấu hiệu bệnh nhân bị cơn thiếu máu não thoáng qua (TIA) và nguy cơ cao bị đột quỵ trong tương lai gần.

    Đau thắt ngực

    Hàm lượng đường huyết cao cũng có thể khiến tim bạn bị áp lực dẫn đến đau ngực hoặc đau thắt ngực. Vì vậy, nếu bạn bị đau ở cánh tay trái hoặc thường xuyên bị đau ngực, bạn cần đi khám bác sĩ.

    Các rối loạn liên quan đến thận

    Bệnh thận tiểu đường rất phổ biến. Nghiên cứu do TS Pradeep Gade chỉ ra rằng khoảng 9,7-10% bệnh nhân bị tiểu đường bị bệnh thận muộn và khoảng 8-9% bệnh nhân khác bị bệnh thận sớm. Theo nghiên cứu này, khoảng 20% người tham gia bị một dạng nào đó của bệnh thận. Các triệu chứng của tổn thương thận do tiểu đường gồm sưng mặt hoặc bàn chân đột ngột tê, sưng và thiếu máu.

    Tăng cân đột ngột

    Một dấu hiệu phổ biến của biến chứng tiểu đường là tăng cân đột ngột, dấu hiệu này bạn có thể dễ dàng theo dõi. Việc cung cấp thông tin này cho bác sĩ có thể giúp bác sĩ điều trị bệnh.


    (Nguồn: suckhoedoisong.vn)

    TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
    CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    • Liên kết web
    • Lịch công tác Trung tâm
      Phòng chống nCoV
      Văn Bản Pháp Luật
      Quản lý XN
      Hỏi Đáp Trực Tuyến
      Hòm thư góp ý SYT
      Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
      Website Sở Y tế Quảng Ninh
      BV tỉnh
      BV Bãi Cháy
      BV Sản Nhi
      BV Lao và Phổi
    • Video - Phóng sự
    • Video Phóng Sự
    • Tư vấn
    • Bảng Giá Dịch Vụ
      Tư vấn Dinh Dưỡng
      Tư vấn Đái tháo đường
      Tư vấn xét nghiệm
    1800 9014