Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

7 dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đái tháo đường týp 2

Cập nhật: 17/7/2017 | 8:57:38 AM

Nếu có tiền sử gia đình bị bệnh và/hoặc có bất kỳ dấu hiệu nào sau đây thì cần cảnh giác với bệnh đái tháo đường týp 2:

1. Thừa cân

Thừa cân dù chỉ từ 0,5 đến 0,7kg đã có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường týp 2. Nếu con bạn bị thừa cân, hãy chắc chắn rằng trẻ đã được bác sĩ nhi khoa kiểm tra, vì bệnh đái tháo đường týp 2 đang gia tăng ở trẻ em.

Tin tốt là chỉ cần giảm từ ​​5% - 7% trọng lượng cơ thể là bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Xét nghiệm thường bao gồm kiểm tra lượng đường trong máu. Nếu đường huyết quá cao, bạn có thể bị đái tháo đường týp 1 hoặc 2.

Bác sĩ sẽ phân loại bệnh dựa trên tuổi và triệu chứng. Trong một số trường hợp, bạn cũng cần phải gặp bác sỹ chuyên khoa nội tiết.

2. Đi tiểu nhiều lần

Bạn liên tục phải đi tiểu? Nếu cơ thể không sản sinh đủ insulin (một loại hoóc-môn vận chuyển glucose vào tế bào để cung cấp cho chúng năng lượng), có thể xảy ra với bệnh đái tháo đường týp 1 hoặc týp 2, glucose sẽ tích tụ trong máu và xuất hiện trong nước tiểu. Vì đi tiểu nhiều, có thể bạn sẽ thấy khát và uống nhiều hơn bình thường.

3. Nhìn mờ

Đường huyết cao khiến glucose tích tụ trong thủy tinh thể, khiến bạn khó tập trung hơn. Điều này có thể đồng nghĩa với việc bạn bị đái tháo đường týp 1 hoặc 2.

4. Sụt cân không có lý do rõ ràng

Đây là dấu hiệu của bệnh tiểu đường týp 1, nhưng đôi khi nó xảy ra với týp 2. Khi cơ thể không thể sản xuất insulin, glucose (đường) từ thực phẩm không thể được các tế bào sử dụng để cung cấp năng lượng hoặc dự trữ. Ngoài ra, mỡ bắt đầu bị tiêu đi, khiến bạn sụt cân.

5. Có một vòng tròn màu đen quanh cổ

Khi cơ thể bắt đầu bơm quá nhiều insulin ra ngoài - điều thường xảy ra với bệnh tiểu đường týp 2 - các thụ thể ở nếp gấp da sẽ đáp lại bằng cách tạo thêm sắc tố.

6. Bị nhiễm nấm men thường xuyên

Điều này có thể xảy ra với đái tháo đường týp 1 hoặc 2, vì tích tụ glucose khiến nấm men phát triển quá mức. Triệu chứng thường bao gồm ngứa âm đạo và khí hư đặc. Cần nhớ rằng trẻ nhỏ có thể bị hăm tã, và các bé trai có thể bị viêm niệu đạo do nấm men.

7. Tuổi từ 45 trở lên

Nguy cơ bệnh tiểu đường tăng theo tuổi, do đó Hội Đái tháo đường Mỹ đề nghị sàng lọc ít nhất 3 năm một lần bắt đầu từ 45 tuổi.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014